|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế: Hướng dẫn triển khai tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sở Y tế vừa có văn bản hướng dẫn cho Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh, BVĐK khu vực Phú Phong, BVĐK khu vực Bồng Sơn, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2014


Ảnh minh họa.

Theo đó, các đơn vị cần tập trung truyền thông về lợi ích khi tiếp cận sớm các dịch vụ, đặc biệt là tư vấn xét nghiệm HIV cho phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu của thai kỳ; các can thiệp dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và hiệu quả của các biện pháp can thiệp này. Đồng thời, giới thiệu rộng rãi địa chỉ các cơ sở cung cấp các can thiệp dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con đang có sẵn tại địa phương. Các đơn vị cũng cần tiếp tục mở rộng việc cung cấp các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; đảm bảo việc cung ứng thuốc ARV liên tục cho dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

 

Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2014 có chủ đề “Hướng tới không còn trẻ em nhiễm HIV từ mẹ”, được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh từ 1.6 đến 30.6.

 

Theo syt.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật