|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế: Tăng cường kiểm soát lây nhiễm bệnh sởi trong bệnh viện

Trước nguy cơ lây lan bệnh sởi tại các cơ sở y tế, Sở Y tế đã yêu cầu BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn, BVĐK Phú Phong và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các giải pháp kiểm soát lây nhiễm bệnh sởi trong bệnh viện.


Ảnh minh họa.

Cụ thể, cần tổ chức tiếp đón, khám và điều trị kịp thời các ca mắc sởi. Trong đó, phải phân luồng và bố trí khu vực khám người bệnh sởi và nghi ngờ mắc sởi riêng tại khoa Khám bệnh; bố trí đơn vị thu nhận người bệnh sởi và nghi ngờ mắc sởi riêng biệt tại khoa Truyền nhiễm và các đơn vị cách ly của các khoa lâm sàng khác trước khi có chẩn đoán xác định sởi.

Bên cạnh đó, cần tăng cường việc kiểm soát và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng lây nhiễm bệnh sởi tại khoa Khám bệnh, khoa Cấp cứu, các khoa thu nhận, điều trị và các khoa lâm sàng khác. Đồng thời, thực hiện phòng ngừa cho nhân viên y tế, người nhà người bệnh và khách đến thăm; hạn chế người ra vào buồng cách ly nếu không cần thiết. Tất cả mọi người ra vào buồng cách ly phải tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn về sử dụng phương tiện phòng hộ và quy định về phòng lây nhiễm.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật