|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế: Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết Dengue

Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Phòng Y tế tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố phát động các chiến dịch diệt bọ gậy, vệ sinh môi trường, thu gom phế thải tại các vùng trọng điểm dịch.


Ảnh minh họa.

Đồng thời, tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ, thường xuyên tình hình diễn biến của dịch bệnh sốt xuất huyết, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường hoạt động giám sát bệnh nhân, giám sát huyết thanh vi rút, giám sát côn trùng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết Dengue trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, xã và trong mạng lưới y tế huyện, xã…

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh kiểm tra công tác phát hiện, thu dung, chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết; thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn. Đối với các trường hợp có dấu hiệu cảnh báo cần chuyển sang khoa Hồi sức - Cấp cứu để điều trị; bố trí nhân lực các điều kiện cần thiết khác để tiếp nhận bệnh nhân và hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu. Đối với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh trực tiếp theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện của tuyến dưới; cử cán bộ giám sát, hướng dẫn các biện pháp diệt bọ gậy/lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi, xử lý ổ dịch ở các vùng trọng điểm. Và Trung tâm truyền thông - Giáo dục sức khỏe tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết Dengue trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp và hướng dẫn Phòng Y tế, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, giáo dục về các biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết Dengue và các biện pháp phòng chống để người dân hiểu và tự giác tham gia các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết Dengue tại cộng đồng.

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế, từ đầu năm 2014 đến ngày 2.6, toàn tỉnh đã phát hiện 126 ca sốt xuất huyết, rải rác ở 9/11 huyện, thị xã, thành phố. Thời tiết mùa hè nóng ẩm, gây mưa nhiều trong thời gian tới là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển, làm tăng nguy cơ bùng phát dịch tại các khu vực có sốt xuất huyết lưu hành./.

 

Theo syt.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật