|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TAND 2 cấp tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tại hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2018 do TAND tỉnh tổ chức vào chiều 22.1. Tham dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng.

Năm 2017, TAND 2 cấp đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp mang tính đột phá theo tinh thần cải cách tư pháp, với khẩu hiệu “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng vì công lý”, qua đó đã hoàn thành các mặt công tác. Cụ thể: án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, không làm oan sai, lọt tội; công tác hòa giải trong các loại án dân sự chiếm 47%, công tác đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính được chú trọng; công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành tiếp tục được tăng cường.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh, trong thời gian tới, TAND 2 cấp cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; đẩy mạnh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án. Đảm bảo các phán quyết của tòa án luôn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan sai người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Đảm bảo quyền con người, quyền công dân, đẩy mạnh tranh tụng tại tòa; phấn đấu giảm tỉ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, TAND 2 cấp cần tăng cường và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là lực lượng thẩm phán vững vàng về chính trị, tinh thông nghiệp vụ, đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần vào công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, phục vụ tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Dịp này, ông Đặng Thành Thái, Phó Chánh án TAND tỉnh vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Theo Kiều Anh (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật