A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tặng 100 tủ thuốc và tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho ngư dân Hoài Nhơn

Ngày 12/7, tại xã Tam Quan Bắc, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp với Viện Y học biển, Công ty cổ phần chăn nuôi Việt Nam và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng 100 tủ thuốc trị giá trên 200 triệu đồng cho 100 tàu, thuyền ngư dân đánh bắt xa bờ tại các xã Hoài Hương, Tam Quan Nam, Tam Quan Bắc, thị trấn Tam Quan.

Đại diện Lãnh đạo tặng tủ thuốc cho các ngư dân. (Ảnh H.Y)

Mỗi tủ thuốc dành cho ngư dân có một số loại thuốc cơ bản dùng để cấp cứu, điều trị ban đầu một số loại bệnh thông thường hoặc chấn thương. Đây là hoạt động trong chương trình “Thầy thuốc trẻ cùng ngư dân bám biển”. Dịp này, Chương trình cũng tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu trên biển cho 100 ngư dân, giúp ngư dân có khả năng đảm bảo về sứu khỏe, giúp nhau cấp cứu và điều trị khi có tai nạn hoặc đau ốm; đồng thời khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân tại các xã, thị trấn trên.

Toàn tỉnh hiện có 2.474 tàu thuyền đánh bắt xa bờ tại các khu vực ngư trường thuộc các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với hàng chục ngàn lao động. Tuy nhiên, hầu hết ngư dân đều chưa qua tập huấn kỹ năng về y tế, sơ cấp cứu.

Cùng ngày, Báo Sài Gòn giải phóng cùng Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho con em của ngư dân vượt khó học giỏi tại huyện Hoài Nhơn./.

 

Theo thanhnien.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật