|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 16.8, Sở KH&CN tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14.4.2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa (Nghị định 43) cho đại diện các sở, ngành liên quan; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm hàng hóa đóng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Nghị định 43 có nhiều điểm mới tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường các quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chống hàng lậu, hàng giả như: quy định bắt buộc phải công khai thông tin đối với những hàng hóa là thực phẩm, hóa chất gia dụng dạng rời, đóng gói đơn giản không có bao bì thương phẩm và bán trực tiếp cho người tiêu dùng; gắn nhãn phụ đối với hàng nhập khẩu, hàng xuất khẩu tiêu thụ nội địa; quy định việc ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng đối với hàng hóa sang chia, sang chiết tránh gian lận về thời hạn sử dụng của hàng hóa.

Ngoài ra, Nghị định số 43 cũng yêu cầu hàng hóa được nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa; nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc. Với một số hàng hóa đặc biệt, trên nhãn phải có một số nội dung thể hiện tính chất của hàng hóa...

Nghị định 43 thay thế Nghị định 89/2006/NĐ-CP ban hành trước đó về nhãn hàng hóa, có hiệu lực từ ngày 1.6.2017, nhưng cho phép thời gian chuyển tiếp là 2 năm để doanh nghiệp có thể sử dụng tất cả những nhãn cũ đã được in sẵn.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật