|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(binhdinh.gov.vn)- Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc các cơ sở điều trị tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các đơn vị đảm bảo trực đầy đủ theo bốn cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ; Thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu, phòng chống cháy nổ, thảm họa, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông… nếu có tại địa phương.

Đồng thời, các cơ sở điều trị phải bảo đảm các điều kiện, chủ động đối phó tình hình dịch bệnh có thể xảy ra trong dịp nghỉ lễ. Chuẩn bị tốt công tác dự phòng, thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chóng dịch bệnh. Lập kế hoạch công tác chuyên môn, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử lý chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác./.

P.H.P


Tin nổi bật Tin nổi bật