A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi

(binhdinh.gov.vn) Sở Y tế Bình Định vừa có văn bản yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi trên địa bàn tỉnh.

Trạm Y tế phường Quang Trung làm tốt công tác tiêm vắc xin sởi cho trẻ.

Theo đó, các cơ sở y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức rà soát toàn bộ trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội, các cơ sở chăm sóc tập trung tự nguyện tại địa bàn để thực hiện tiêm vét vắc-xin sởi cho toàn bộ trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi.

Đồng thời, tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến của dịch bệnh sởi, nhằm phát hiện sớm, tổ chức cách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh, không đ dịch lây lan, hạn chê tối đa xảy ra biến chứng, tử vong.

Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ cơ s thuốc, hoá chất, thiết bị, nhân lực để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và xử lý cp cứu, điếu trị ca bệnh kịp thời, thực hiện nghiêm việc phòng lây nhiễm trong bệnh viện.

Theo thông báo của Bộ Y tế, trong thời gian qua, các tỉnh, thành phố đã triên khai quyêt liệt các biện pháp phòng chống dịch sởi, đến nay, tình hình dịch sởi cơ bản đã được khống chể trên phạm vi cả nước. Tuy nhiên, qua giám sát vẫn ghi nhận trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại một số trung tâm bảo trợ xã hội, cơ sở chăm sóc trẻ tập trung tự nguyện, do đó nguy cơ phát sinh dịch bệnh trong đó có bệnh sởi là rất lớn.

Tại Bình Định, từ đầu năm 2014 đến ngày 6.8.2014, toàn tỉnh đã ghi nhận 149 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 77/159 xã phường thị trấn của 11 huyện, thị xã, thành phố; tổng số trường hợp xét nghiệm dương tính với sởi là 26. Các trường hợp mắc sốt phát ban nghi sởi và sởi chủ yếu là trẻ dưới 14 tuổi (chiếm 91.15%). 

 Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật