A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác phòng chống cúm A(H5N6) trên địa bàn tỉnh.

(binhdinh.gov.vn) Ngày 4/9, trước tình hình diễn biến phức tạp và lan rộng của dịch cúm A/H5N6 tại một số địa phương trong nước Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng, BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực, Trung tấm Y tế các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống cúm A(H5N6) trên địa bàn tỉnh.

Rắc vôi bột phòng chống dịch bệnh ở trang trại chăn nuôi gia cầm. 

Theo đó, các cơ sở y tế cần tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân nâng cao ý thức cảnh giác với dịch bệnh, tránh tiếp xúc với gia cầm, thủỵ cầm ốm, chét…Tiếp tục củng cố hệ thống giám sát dịch bệnh. Tăng cường giám sát và lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi nặng do vi rút. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư phòng chống dịch, sẵn sàng triển khai bao vây, xử lý khi xuất hiện trường hợp bệnh, không đe dịch lây lan ra cộng đồng. Rà soát và củng cố khu cách ly tại bệnh viện, sẵn sàng tổ chức cách ly điều trị khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ.

Củng cổ các đội chống dịch lưu động sẵn sàng triển khai điều tra, xử lý khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ.

Sở Y tế cũng đề nghị các cơ quan truyền thông tăng cường công tác thông tin, giáo dục truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết cách phát hiện các triệu chứng nghi ngờ bệnh cúm A(H5N6) để đến cơ sở y tê khám và điều trị kịp thời.

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật