|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra VSATTP trong dịp tết Trung thu năm 2015

(binhdinh.gov.vn) Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị Chi cục ATVSTP; Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; Trung tâm Truyền thông – GDSK; Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra VSATTP trong dịp tết Trung thu năm 2015.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra VSATTP trong dịp tết Trung thu năm 2015

 

Theo đó, các đơn vị y tế cần tăng cường công tác thông tin, giáo dục truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng đê nâng cao nhận thức, trách nhiệm và lương tâm của người sản xuât, kinh doanh; nâng cao nhận thức và thực hành cho người tiêu dùng thực phẩm. Riêng đối với bánh trung thu cần hướng dẫn người dân mua bánh ở các cơ sở đã có sự kiểm tra, giám sát của cơ quan y tế, xem rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý không dùng những bánh trung thu không có nguồn gốc, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về VSATTP, tăng cường kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, đồng thời có biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Y tế dự phòng chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, hóa chất... để phục vụ việc kiểm định chất lượng mẫu thực phẩm khi có yêu cầu./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật