A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường phối hợp phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue

(binhdinh.gov.vn) Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đoàn TNCSHCM tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với ngành Y tế trong việc triển khai công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue.

Tăng cường phối hợp phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue - Ảnh minh họa

 

Theo đó, các đơn vị cần tăng cường chỉ đạo, huy động lực lượng phối hợp với ngành Y tế trong việc tham gia các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy; tuyên truyền cho gia đình và cộng đồng các biện pháp phòng chống dịch như ngủ màn, loại trừ các dụng cụ chứa nước đọng lâu ngày trong nhà và môi trường xung quanh…Khi phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc sốt xuất huyết Dengue  phải thông báo ngay cho Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để phối hợp xử lý.

Được biết, tính từ đầu năm đến ngày 18.11.2015 đã phát hiện 1.413 ca, trong đó có 01 trường hợp tử vong. Các ca bệnh được ghi nhận ở tất cả 11/11 huyện, thị xã, thành phố tập trung ở Quy Nhơn 342 ca, Phù Cát 226 ca, Vân Canh 213 ca, Hoài Nhơn 137 ca, Phù Mỹ 123 ca, Tây Sơn 123 ca, Vĩnh Thạnh 108 ca, An Nhơn 61 ca, Tuy Phước 58 ca, Hoài Ân 19 ca, An Lão 3 ca. So với cùng kỳ năm 2014, số ca mắc tăng 1.122 ca, gấp 4,9 lần. Với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển, làm tăng nguy cơ bùng phát dịch tại các khu vực có sốt xuất huyết lưu hành./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật