|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường phòng bệnh cúm A (H7N9) và các chủng vi-rút cúm từ gia cầm lây sang người

Ngày 12.2, Sở Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng bệnh cúm A (H7N9) và các chủng vi-rút cúm từ gia cầm lây sang người.


Ảnh minh họa.

Theo đó, trung tâm y tế phối hợp với phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức cảnh giác với dịch bệnh; tiếp tục củng cố hệ thống giám sát dịch bệnh cúm A (H7N9), A (H5N1) và các chủng vi-rút cúm từ gia cầm lây sang người tại các nhà ga, sân bay, cảng biển và cộng đồng. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư phòng chống dịch, sẵn sàng triển khai bao vây, xử lý khi xuất hiện trường hợp bệnh, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn, BVĐK khu vực Phú Phong được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, thuốc, hóa chất, phương tiện để kịp thời tiếp nhận, chẩn đoán, cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

* Trước tình hình dịch bệnh sởi đang có nguy cơ lan rộng và diễn biến phức tạp, cũng trong ngày 12.2, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế trong tỉnh khẩn trương tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sởi. Trước hết, cần đẩy mạnh truyền thông giáo dục với nhiều hình thức về lợi ích của công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi, tiêm nhắc lại vắc-xin sởi cho trẻ 18 tháng và hướng dẫn cách phòng, chống bệnh sởi, sốt phát ban dạng sởi để người dân hiểu rõ và thực hiện. Đồng thời, tăng cường giám sát các ca bệnh sởi, sốt phát ban dạng sởi, tổ chức điều tra và xử lý ổ dịch nhằm phát hiện sớm, cách ly và điều trị các trường hợp mắc bệnh, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa biến chứng, tử vong.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật