A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường phòng chống dịch bệnh do vi rút Ebola

(binhdinh.gov.vn) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm tích cực ngăn ngừa việc lây nhiễm vi rút Ebola, đảm bảo sức khỏe cho người dân, ngày 27/10/214, Sở Y tế Bình Định đã có văn bản yêu cầu các các đơn vị Y tế trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Ebola.

Tăng cường phòng chống dịch bệnh do vi rút Ebola

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện Đa khoa tỉnh chủ đồng xây dựng phương án cụ thể về tiếp nhận thu dung, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân mắc Ebola (gồm khu vực cách ly, hóa chất thuôc câp cứu, điêu trị, công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện, phòng chống lây nhiễm cho nhân viên y tế, bệnh nhân khác, người nhà bệnh nhân, trang phục phòng chổng dịch...). Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân đối với nhân viên y tế và người tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ hoặc xác định, không để lây bệnh cho nhân viên y tế cũng như lây lan trong cộng đồng.

Bệnh viện ĐKKV, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc thực hiện giám sát chặt chẽ các đối tượng đi từ vùng dịch sang như đi du lịch, đi lao động, hoặc hành khách nhập cảnh có thời gian ở hoặc đi qua từ các vùng dịch.  Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Ebola phải áp dụng đầy đủ, đúng quy trình giám sát, xử lý theo Hướng dẫn giám sát dịch bệnh do vi rút Ebola ban hành kèm theo Quyết định số 3192/QĐ-BYT ngày 25/8/2014 của Bộ Y tế ./.       

 Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật