|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh

Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn, BVĐK khu vực Phú Phong và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện các biện pháp tăng cường tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh.

Cụ thể, cần thực hiện tiêm chủng vắc-xin viêm gan B liều sơ sinh tại các cơ sở y tế có phòng sinh; tiêm các loại vắc-xin khác trong Dự án Tiêm chủng mở rộng; tiếp tục tổ chức tiêm vét vắc-xin sởi cho trẻ 9-24 tháng tuổi đạt tỉ lệ trên 95%. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền lợi ích của tiêm chủng vắc-xin để phòng bệnh cho trẻ, những vấn đề liên quan đến tiêm chủng để phụ huynh yên tâm, tự giác đưa trẻ đến điểm tiêm chủng. Bên cạnh đó, phải thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh cho trẻ trong diện đúng chỉ định đối với từng loại vắc-xin; tăng cường công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng và đạt tỉ lệ tiêm chủng đối với các loại vắc-xin theo quy định…

Thời gian qua, tại một số địa phương xảy ra tình trạng nhiều trẻ không được tiêm vắc-xin viêm gan B liều sơ sinh, tỉ lệ tiêm của năm 2013 chỉ đạt 75,58%. Trong 3 tháng đầu năm 2014, tỉ lệ tiêm vắc-xin viêm gan B liều sơ sinh chỉ đạt 10,4%; tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin cho trẻ dưới 1 tuổi chỉ đạt 18,35%; tỉ lệ tiêm vét vắc-xin sởi cho trẻ 9-24 tháng tuổi cũng đạt thấp. Theo Sở Y tế, nguyên nhân chính của tình trạng này là đối tượng trẻ sinh ra chưa được quản lý tốt, phụ huynh còn lo ngại các phản ứng sau tiêm chủng.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật