|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm và Thẩm phán Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh đợt 2 năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 30-10, tại TP. Quy Nhơn, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho hơn 400 đại biểu là Hội thẩm và Thẩm phán Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh.

 Quang cảnh hội nghị tập huấn. 

Trong năm 2017 này, Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các vị Hội thẩm Tòa án nhân dân 2 cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 ở tỉnh Bình Định đã tham gia xét xử 2.976 vụ án các loại với trên 5.950 lượt Hội thẩm tham gia. Theo đánh giá của Tòa án nhân dân tỉnh, các vị hội thẩm đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xét xử có hiệu quả các vụ án được Tòa án nhân dân 2 cấp đưa ra xét xử. Hầu hết các bản án được Hội đồng xét xử ban hành đều đúng pháp luật, hoàn toàn khách quan, dân chủ, thấu tình, đạt lý và có tính thuyết phục cao,

Tại hội nghị này, các vị Hội thẩm và Thẩm phán Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội luật gia Việt Nam, nguyên Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao giới thiệu những điểm mới và những nội dung cơ bản của Bộ luật hình sự năm 2015 để vận dụng vào thực tiễn công tác xét xử của Tòa án nhân dân 2 cấp. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng xét xử của các vị Hội thẩm và Thẩm phán nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 


Tin nổi bật Tin nổi bật