|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 8.4, TP. Quy Nhơn, Toà án nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 1 năm 2015 cho hơn 330 Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân, nhiệm kỳ 2011-2016 của Tòa án nhân dân 2 cấp trên địa bàn tỉnh.

 

Trong 2 ngày, các Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân được nghe ông Tưởng Duy Lượng, nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao giới thiệu các chuyên đề về Dân sự, Hôn nhân và gia đình, Kinh doanh thương mại và Lao động; đồng thời hướng dẫn cụ thể một số vấn đề còn vướng mắc về nội dung, thủ tục tố tụng dân sự trong công tác thụ lý, giải quyết, xét xử án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại… Cũng tại hội nghi này, các Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân  còn được nghe ông Đỗ Ngọc Định, Chánh tòa hành chính, Toà án nhân dân tỉnh Bình Định hướng dẫn công tác giải quyết các vụ án hành chính.

Qua lớp tập huấn lần này sẽ góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xét xử cho đội ngũ Thẩm phán và Hội thẩm nhân dân, nhằm nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại vụ án dân sự, hành chính của Tòa án nhân dân 2 cấp trên địa bàn tỉnh.

Được biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, định kỳ hằng năm, Toà án nhân dân tỉnh đều tổ chức 2 đợt tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân 2 cấp.  Qua những đợt tập huấn này, các vị Hội thẩm nhân dân tham gia các phiên tòa sơ thẩm đã thể hiện rõ kỹ năng xét xử cùng với Thẩm phán chủ tọa phiên tòa giải quyết tốt các vụ án theo đúng quy định của pháp luật. 

         

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 


Tin nổi bật Tin nổi bật