|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn phòng, chống tay - chân - miệng và sử dụng vắc-xin

Ngày 20.5, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn các biện pháp phòng, chống bệnh tay - chân - miệng và quản lý, sử dụng vắc-xin trong tiêm chủng. Đối tượng được tập huấn là các cán bộ y tế, điều dưỡng trực tiếp tham gia tiêm chủng, chăm sóc, điều trị bệnh truyền nhiễm tại các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại buổi tập huấn, Sở Y tế đã giới thiệu Thông tư 12 của Bộ Y tế có hiệu lực từ ngày 1.6.2014 về hướng dẫn quản lý, sử dụng vắc-xin trong tiêm chủng. Trong đó, đáng chú ý có quy định chỉ các cơ sở y tế đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tiêm chủng mới được phép thực hiện hoạt động tiêm chủng. Tại các cơ sở tiêm chủng, đối tượng sau tiêm phải theo dõi tối thiểu 30 phút tại điểm tiêm, theo dõi tại nhà ít nhất 24 giờ sau khi tiêm chủng để phát hiện sớm những tai biến nặng sau tiêm.         

Các cán bộ, nhân viên y tế cũng được tập huấn các biện pháp phòng, chống bệnh tay - chân - miệng; các triệu chứng của tay - chân - miệng; các nguyên tắc điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế; một số nguyên tắc phòng bệnh tại các cơ sở y tế và cộng đồng.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật