|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn phòng chống thiên tai và khắc phục sự cố môi trường biển, hải đảo

Sáng 30/6, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Trung tâm Đào tạo và Truyền thông biển, hải đảo (TCS, thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam) phối hợp với Sở TN&MT Bình Định đã khai giảng khóa tập huấn Phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng chống thiên tai, khắc phục sự cố môi trường biển, hải đảo và tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó sự cố tràn dầu trên biển.


Quang cảnh buổi tập huấn.

Tham gia khóa tập huấn có gần 100 học viên là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, giảng viên và báo cáo viên đến từ 4 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.

Trong 3 ngày, từ 30/6 đến 2/7, học viên được nghe các chuyên gia về biến đổi khí hậu trình bày 4 chuyên đề: Biến đổi khí hậu các biện pháp thích ứng, giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến vùng ven biển; Kiến thức phòng ngừa, ứng phó thiên tai từ biển; Giải pháp kiểm soát khắc phục và giảm thiểu thiệt hại từ sự cố môi trường biển; Một số vấn đề kỹ thuật quan trọng trong phòng ngừa và ứng phó sự cố tràn dầu.

Được biết, từ ngày 3-5/7, TCS sẽ có khóa tập huấn tương tự cho đối tượng là thanh niên, sinh viên và tình nguyện viên./.

 

Theo baophuyen.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật