A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn về chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư phổ biến

(binhdinh.gov.vn) Sáng 6/11, Sở Y tế tổ chức khóa tập huấn về chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư phổ biến cho các cán bộ là bác sĩ, Y Sĩ đang công tác tại các trạm Y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Tập huấn về chẩn đoán và điều trị  một số bệnh ung thư phổ biến

 

Tại khóa tập huấn, các cán bộ, nhân viên Y tế được phổ biến một số nội dung về điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ, cập nhật thông tin về ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, khám phát hiện chẩn đoán sớm ung thư vú, vắc xin dự phòng ung thư cổ tử cung, sàng lọc ung thư cổ tử cung, tình hình mắc ung thư tại Bình Định….

Qua khóa tập huấn, các cán bộ Y tế  được nâng cao năng lực chuyên môn về khám, chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư phổ biến; chăm sóc một số bệnh ung thư đường sinh sản; chăm sóc một số bệnh ung thư phổ biến; chăm sóc giảm nhẹ trong điều trị ung thư.

Được biết, khóa tập huấn sẽ kéo dài từ ngày 6 đến ngày 26/11/2014.

Tại Bình Định, trong 3 năm (2010-2012) có 2.293 bệnh nhân ung thư đã khám và điều trị tại một số bệnh viện trong tỉnh Bình Định. TP Quy Nhơn có số ca ung thư cao nhất (468 ca, chiếm 20,4%), tiếp theo là An Nhơn (325 ca, chiếm 14,2%), Hoài Nhơn (317 ca, chiếm 13,7%)… TP Quy Nhơn cũng là địa phương có số ca tử vong do ung thư cao nhất tỉnh (490/1.569 ca), kế đến là An Nhơn (467 ca) và Phù Cát (405 ca). Ba loại ung thư xuất hiện phổ biến nhất ở nam giới là gan, phổi, dạ dày. Trong khi đó, phổ biến nhất ở nữ giới là ung thư phổi, vú, đại trực tràng.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh.


Tin nổi bật Tin nổi bật