|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập Trung chỉ đạo gieo sạ nhanh vụ Đông xuân 2014-2015

(binhdinh.gov.vn)-Sở NN&PTNT vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn nông dân ngâm ủ giống, gieo sạ vụ Đông Xuân 2014-2015 kịp thời vụ, với phương châm: nước rút đến đâu tiến hành gieo sạ ngay đến đó nhằm đảm bảo kịp thời vụ để đạt năng suất cao. Phấn đấu kết thúc thời vụ gieo sạ lúa Đông Xuân trước ngày 31/12/2014.


Ảnh minh họa.

Đối với vùng chân ruộng trũng, thấp chờ rút nước mới ngâm ủ giống để gieo sạ nhằm hạn chế khả năng mất giống khi gieo sạ. Lưu ý cơ cấu giống sử dụng như kế hoạch đề ra. Đối với diện tích lúa đã gieo sạ mà bị ngập úng thì hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp tiêu úng, thoát nước kịp thời để có biện pháp chăm sóc, tỉa dặm, bón phân cho lúa phục hồi sinh trưởng, phát triển tốt; Đối với diện tích mất giống phải gieo sạ lại, không để hộ nông dân nào sử dụng lúa thịt để gieo sa.

Hiện nay tình hình ốc bươu vàng đang phát triển mạnh, nhất là vùng ngập lụt, vì vậy các địa phương cần phải có biện pháp xử lý kịp thời trước lúc gieo sạ, nhằm hạn chế ốc bươu vàng gây hại ở đầu vụ ./.

 

HOÀNGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật