|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung tháo gỡ nút thắt trong đăng kiểm, đăng ký phương tiện thủy nội địa

Sáng 13.4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã làm việc với Sở GTVT cùng các ngành, địa phương liên quan về công tác quản lý, đảm bảo ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo Chi cục Đăng kiểm số 4 (thuộc Cục Đăng Kiểm Việt Nam), tỉnh Bình Định hiện có 17 bến, bãi, điểm đón - trả khách thủy nội địa, trong đó, nhiều nhất là ở TP Quy Nhơn (8 bến), huyện Tây Sơn (3 bến), Tuy Phước (2 bến)... Tuy nhiên, chỉ có bến đò khu Du lịch Hầm Hô đã được UBND huyện Tây Sơn cấp phép hoạt động và bến Hàm Tử dùng chung với cảng cá Quy Nhơn. 15 điểm còn lại chưa có bến hoặc cầu dẫn, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo Thông tư 50/2014/TT-BGTVT ngày 17.10.2014 của Bộ GTVT quy định về quản lý cảng, bến thủy nội địa nên chưa được cấp phép hoạt động. Có 162 phương tiện chở người, chở khách, trong đó, có 88 phương tiện đã đăng ký và đăng kiểm, 74 chiếc còn lại chưa ký đăng, đăng kiểm. Lý do chưa được đăng kiểm là do các tàu được cải hoán, chưa có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; người điều khiển chưa có bằng, chứng chỉ chuyên môn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục Đăng Kiểm Việt Nam yêu cầu Sở GTVT, các ngành, chính quyền địa phương cần thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bộ GTVT về việc nâng cao công tác quản lý, đăng kiểm, đăng ký đối với tất cả các loại phương tiện thủy để đảm bảo ATGT; Sở GTVT, UBND các địa phương cần phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường xử lý các phương tiện vi phạm về đăng kiểm, đăng ký. Chi cục Đăng Kiểm số 4 cần tiếp tục phối hợp với các địa phương để đăng ký, đăng kiểm cho các tàu, trong đó, cần đặc biệt giảm các thủ tục không cần thiết để đăng ký, đăng kiểm cho các ngư dân một cách thuận tiện.

Theo Trọng Lợi (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật