|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thống nhất với chủ trương thành lập các nghiệp đoàn nghề cá

Đây là ý kiến chung của các đại biểu dự Hội thảo Đề án thành lập các nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn tỉnh, do ông Huỳnh Thanh Xuân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì, tổ chức chiều 19.2. Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ngành và địa phương liên quan, gồm: Sở NN-PTNT, Sở Nội vụ, Liên minh HTX, Hiệp hội Thủy sản, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, LĐLĐ TP Quy Nhơn, huyện Hoài Nhơn.

Ảnh minh họa.

Toàn tỉnh Bình Định hiện có gần 7.250 tàu cá, trong đó có trên 2.750 chiếc có công suất trên 90CV, chuyên đánh bắt xa bờ ở các ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa. Người lao động nghề cá của tỉnh đang đối mặt với những khó khăn, rủi ro do quá trình biến đổi khí hậu, nguồn lợi thủy sản ngày càng cạn kiệt, tình hình tranh chấp ngư trường, lãnh hải ở biển Đông căng thẳng, dẫn đến sự mất an toàn về tài sản và tính mạng ngư dân. Vì vậy, việc thành lập các nghiệp đoàn nghề cá là hết sức cần thiết và có ý nghĩa rất lớn về KT-XH, an ninh quốc phòng, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của ngư dân, giúp họ yên tâm bám biển, đảm bảo cuộc sống, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo. Theo dự thảo Đề án, trước mắt, trong năm 2014, sẽ thành lập 4 nghiệp đoàn tại xã Tam Quan Bắc, Hoài Hương (Hoài Nhơn), phường Đống Đa, Hải Cảng (TP Quy Nhơn); cuối năm 2014 sơ kết, rút kinh nghiệm triển khai ở địa bàn các xã, phường ven biển còn lại thuộc các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước và TP Quy Nhơn. 


Tại Hội thảo, các đại biểu đều khẳng định sự cần thiết của việc thành lập nghiệp đoàn nghề cá, đồng thời chia sẻ trách nhiệm trong việc vận động thành lập tổ chức này. Các đại biểu cũng đóng góp một số ý kiến nhằm thúc đẩy việc triển khai đề án thuận lợi, nhất là trong công tác tuyên truyền vận động ngư dân tham gia nghiệp đoàn; góp ý hoàn thiện quy chế tổ chức và hoạt động của nghiệp đoàn.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật