|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thúc đẩy Hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Bình Định

Đó là chủ đề của hội thảo diễn ra sáng 19.7, với sự tham gia của các chuyên gia hệ sinh thái khởi nghiệp; các nhóm dự án khởi nghiệp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; cùng một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan. Hội thảo do Sở KH&CN phối hợp Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức.

Đại diện Sở KH&CN trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo, hỗ trợ cho 3 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Bình Định năm 2016.

Các ý kiến tại hội thảo tập trung chia sẻ kinh nghiệm tổ chức và hỗ trợ khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhìn nhận môi trường, thực trạng khởi nghiệp tại Bình Định, một số giải pháp đã được đề ra nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạch định các chính sách trong hoạt động khởi nghiệp và ươm tạo doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng đến các yếu tố để đi đến khởi nghiệp thành công gồm con người, ý tưởng, vốn, mô hình và thời điểm; kiến tạo không gian khởi nghiệp chung, thành lập vườn ươm doanh nghiệp… để giải quyết những vấn đề cốt lõi trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh. 

Sở KH&CN cũng đã báo cáo một số kết quả xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2016 và kế hoạch năm 2017. Kết quả nổi bật nhất là tỉnh đã tổ chức thi cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp, chọn 3 dự án xuất sắc nhất để hỗ trợ, tư vấn, đào tạo. Tại hội thảo, Sở KH&CN đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo, phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh, cùng chương trình tuyển chọn và ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp năm 2017.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật