A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục phát động và nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào nông dân thi đua yêu nước

(binhdinh.gov.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10 khóa XV (nhiệm kỳ 2013-2018) do Hội Nông dân (HND) tổ chức vào sáng nay (21.1).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích của HND đạt được trong thời gian qua. Năm 2015, công tác hội và phong trào nông dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, các cấp hội đã vận động và kết nạp mới 7.276 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 214.696 người; tiến hành kiểm tra, giám sát và tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân; tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân vay 777,158 tỉ đồng từ các tổ chức tín dụng và vay trên 11,7 tỉ đồng từ Quỹ HND để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Ngoài ra, các cấp hội cũng đã phối hợp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT cho 555.331 lượt hội viên nông dân; xây dựng 160 mô hình kinh tế tập thể hiệu quả. Phối hợp dạy nghề cho 3.648 lượt hội viên, nông dân. Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân đã đóng góp trên 46.750 tỉ đồng;  hiến 35.158m2; kiên cố hóa 362,7km kênh mương, nội đồng; xây dựng mới 964 hố xử lý rác thải…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: việc tham gia triển khai và vận đông nông dân hưởng ứng tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp còn lúng túng, hiệu quả chưa cao, chậm nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả nhất là các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị. Mối quan hệ liên kết 4 nhà chưa bền chặt nhất là giữa nông dân với các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm nên hiệu quả các sản phẩm đầu ra của nông nghiệp còn chưa cao. Việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng liên quan đến nông nghiệp, nông thôn có lúc, có nơi chưa kịp thời; chưa chủ động tham gia giải quyết các vụ việc nảy sinh trong nông dân, chất lượng hoạt động một số cơ sở hội chưa đạt yêu cầu...

Các tập thể và cá nhân có nhiều thách tích tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân được nhận Bằng khen của Trung ương HND Việt Nam. Ảnh: BT

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn yêu cầu,  HND các cấp tích cực tham gia phổ biến, tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII gắn với việc thực hiện Nghị quyết của BCH TW Đảng, chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn; các cấp Hội xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong tham gia triển khai và vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện đề án tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của tỉnh, góp phần đưa sản xuất nông nghiệp của tỉnh phát triển bền vững, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao; tiếp tục phát động và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; vận động hội viên tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tham gia xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển toàn diện nông nghiệp, nông dân, nông thôn; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các đoàn thể tổ chức các hoạt động hội chợ nông dân trong sản xuất và đời sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân.

Dịp này, 05 tập thể và 12 cá nhân đã được nhận Bằng khen của BCH TW Hội Nông dân Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015; 28 tập thể và 32 cá nhân được nhận Bằng khen của BCH Hội Nông dân tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, Hội Nông dân tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung 02 Ủy viên BCH Hội Nông dân tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2013 – 2018) và ký kết giao ước thi đua năm 2016.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật