A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

(binhdinh.gov.vn) Theo thông báo của Bộ Y tế, hiện nay dịch bệnh sốt xuất huyết đang tăng nhanh ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 45.000 trường hợp măc, trong đó có 28 trường họp tử vong.

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

 

Tại Bình Định, từ đầu năm đến ngày 08.10.2015, toàn tỉnh ghi nhận 580 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó TP. Quy Nhơn: 218 ca; Phù Cát: 130 ca; Vân Canh: 67 ca; Hoài Nhơn: 41 ca; Phù Mỹ: 39; Tây Sơn: 29 ca; Vĩnh Thạnh: 21 ca; Tuy Phước: 19 ca; An Nhơn: 13 ca; Hoài Ân: 02 ca; An Lão: 01 ca. Qua ghi nhận, đã xuất hiện 48 ổ dịch, tập trung chủ yếu ở Quy Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ và Vân Canh. Hiện nay, số ca mắc đang có chiều hướng tăng nhanh ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, đặc biệt có nhiều trường hơp bệnh nặng, nguy cơ dịch sốt xuẩt huyết bùng phát trên diện rộng vào những tháng cuối năm là rất cao.

Ông Lê Quang Hùng – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, Sở Y tế đã chỉ đạo các địa phương trong tỉnh tích cực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nhằm khống chế, ngăn chặn không để dịch bùng phát. Trước mắt, các địa phương củng cố Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, nhất là cấp xã, phường, thị trấn đế huy động các lực lượng tại chỗ, tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực và chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch như: tự giác kiêm tra, phát hiện và loại trừ các ổ chứa lăng quăng/bọ gậy một cách triệt để; thu gom và xử lý các dụng cụ phế thải có thể chứa nước phát sinh ổ lăng quăng; mở cửa nhà ở mỗi khi có đợt phun hóa chất tại địa phương; phát hiện sớm người bị bệnh, kịp thời đưa đến cơ sở y tế để được khám và điều trị. Đồng thời, y tế địa phương thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ, phát hiện sớm và xử lý triệt để ổ dịch trong vòng 48 giờ kể từ khi phát hiện. Các địa phương tổ chức triển khai các chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi ở các khu vực nguy cơ xuất hiện dịch. Đặc biệt, có biện pháp để các hộ gia đình mở cửa nhà, che đậy thức ăn khi có đợt phun hóa chất để bảo đảm hiệu quả của việc xử lý bằng hóa chất./.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật