|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh đoàn Bình Định đăng cai tổ chức Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 khu vực miền Trung

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 7/5/2017, tại Hội trường trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn, Tỉnh đoàn Bình Định đã đăng cai tổ chức chung kết bảng thi đội tuyển Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 khu vực miền Trung, thu hút hơn 200 đoàn viên thanh niên đến tham gia và cổ vũ.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đơn vị Quảng Ngãi

Tham gia Hội thi lần này 3 đội đến từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Bình Định. Tại bảng thi đội tuyển, các đội thi cùng nhau tranh tài tại 05 phần thi: “Chúng tôi là sinh viên, “Theo dòng lịch sử”, “Nhà thông thái trẻ”, “Nhà hùng biện tài ba” và “Ánh sáng soi đường”.

Phần thi Chúng tôi là sinh viên, bằng sự thông minh, dí dỏm của mình, sinh viên 3 đội đã giới thiệu những cảnh đẹp, đặc sản của quê hương mình bằng những câu hò điệu hát thể hiện bản sắc riêng của từng đội.

Phần thi “Theo dòng lịch sử” mỗi đội cử ra 1 thành viên lần lượt trả lời 5 câu trong bộ câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra với các câu hỏi chủ yếu xoay quanh các kiến thức về Triết học Mác - Lênin, Kinh tế chính trị, Kinh tế chính trị Mác - Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh; hiểu biết về sự nghiệp của các lãnh tụ cách mạng, phong trào công nhân trong và ngoài nước; phong trào yêu nước, các danh nhân, các nhà khoa học và các thành tựu khoa học lớn trong lịch sử nhân loại.

Phần thi gay cấn và kịch tính nhất là “Nhà thông thái trẻ”, các đội trải qua 5 câu hỏi và bấm chuông dành quyền trả lời. Cả 3 đội thi đều thể hiện những kiến thức hiểu biết về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận chính trị trong thực tiễn đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để giải quyết các vấn đề thực tiễn, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Với phần thi “Nhà hùng biện tài ba”, các đội thi cùng tranh tài hùng biện qua những tình huống hết sức ấn tượng và bổ ích do Ban Tổ chức đưa ra như: cách học môn “Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin”, hay suy nghĩ về vấn đề của Thân Nhân Trung với câu nói “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia” hay phương pháp học các môn lý luận chính trị trong trường đại học có hiệu quả,

Ở phần thi cuối cùng “Ánh sáng soi đường”, với sự bức phá ngoại mục, tỉnh Quảng Ngãi đã vươn lên để đạt được tổng điểm cao nhất (116,4 điểm).

Kết thúc vòng thi khu vực miền Trung, giải Nhất thuộc về đội tỉnh Quảng Ngãi, giải Nhì thuộc về đội tỉnh Bình Định, giải Ba thuộc về đội thành phố Đà Nẵng.

Hội thi là hoạt động thiết thực thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030. Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần XI.

Nguyễn Thị Thanh Vân

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật