A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Đoàn Bình Định: Đồng loạt tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ năm 2014

Cấp tỉnh: Tối ngày 26/7/2014, tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ năm 2014 với sự tham gia của gần 650 đoàn viên thanh thiếu nhi huyện Phù Mỹ.

Các đại biểu dâng hương các anh hùng liệt sỹ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại biểu: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân và các hội đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy xã, Ủy ban nhân dân và các hội, đoàn thể xã Mỹ Hiệp. Về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Tại buổi lễ, các đồng chí đại biểu và các bạn đoàn viên thanh thắp nên những ngọn nến tri ân, dâng lên những đóa hoa, những nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và lòng thành kính đến các anh hùng, liệt sỹ. 846 ngọn nến xếp thành hình bản  đồ Việt Nam rực cháy được dâng lên các bác, các cô chú thể hiện niềm tin tuyệt đối của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng, ngọn lửa nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong học tập và rèn luyện, phát huy mạnh mẽ sức trẻ trong tham gia bảo về và dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ; đề nghị các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, “uống nước nhớ nguồn” cho các tầng lớp thanh thiếu nhi đồng thời mong muốn tuổi trẻ tỉnh nhà quyết tâm học tập, rèn luyện, thi đua lao động sáng tạo, phát huy mạnh mẽ truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh.

Sáng cùng ngày, đại diện Thường trực Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng 8 suất quà (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng) cho 8 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.

Tại cơ sở: Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp 105 nghĩa trang trên địa bàn tỉnh và đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang địa  phương vào tối ngày 26/7. Nhân dịp này, đã  tổ chức khám bệnh  cấp phát thuốc miễn phí, sửa chữa, chỉnh trang nhà cửa và trao tặng 2066 suất quà (tổng trị giá 625 triệu đồng) cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh./.

Theo tuoitrebinhdinh.org.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật