A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Đoàn Bình Định: Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Từ ngày 29 đến ngày 30/7, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn và Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2014. Tham gia diễn đàn lần này có hơn 100 đại biểu thiếu nhi (độ tuổi từ 10-16) đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Hãy hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, mỗi đội tham gia biểu diễn lần này đã mang tới nhiều tiểu phẩm hay, thông điệp ý nghĩa, nói lên được chủ đề chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lên án bạo lực gia đình. 

 

Tiểu phẩm biểu diễn xuất xắc nhất của đội Vĩnh Thạnh. Ảnh: T.V

Kết quả, đội Vĩnh Thạnh đoạt giải Biểu diễn xuất sắc nhất, đội An Nhơn đoạt giải Tiểu phẩm hay nhất, đội Hoài Ân được trao giải Thông điệp ý nghĩa nhất và đội Tây Sơn được trao giải Biểu diễn ấn tượng nhất.

Đặc biệt, tại chương trình đối thoại sáng ngày 30/7, cũng nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn, các em đã thẳng thắn trao đổi, bày tỏ những suy nghĩ về các biện pháp hạn chế, ngăn ngừa tình trạng học sinh bỏ học, học sinh vi phạm pháp luật; cách phòng ngừa và hỗ trợ cho trẻ em bị xâm hại, bạo lực, ngược đãi,...

Qua đó, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền về quyền trẻ em, tạo cơ hội để các em thiếu nhi được công khai bày tỏ ý kiến, nhu cầu, ước muốn của mình; tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp chính quyền, nhà trường, cộng đồng về quan điểm, phương pháp giáo dục, bảo vệ chăm sóc trẻ em.

 

Ông Phan Như Hải, Giám đốc Sở Lao động-TB&XH và Ông Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: T.V

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà (mối suất trị giá gần 200.000 đồng, bao gồm vở và tiền) cho 100 em thiếu nhi tham gia diễn đàn./.

P.H.P


Tin nổi bật Tin nổi bật