A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh đoàn: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, nhiệm kỳ 2012 - 2017

Trong 02 ngày 12 và 13/01/2016, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11 với sự tham gia của 43 đồng chí trong BCH Tỉnh đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2015 - 2017, đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.

 

Hội nghị đã tổng kết Cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Định chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2015, báo cáo hoàn thành gia đoạn 1 Đề án phần mềm quản lý đoàn viên và tổng kết công tác Đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015, triển khai các nhiệm vụ năm 2016. 

Trong năm 2015, với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm cao, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực, phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội quê hương, tiêu biểu như: khởi công xây dựng 06 cây cầu nông thôn (tổng trị giá 8,8 tỷ đồng) tại các địa phương và triển khai hoàn thành giai đoạn 2 Cột cờ Tổ quốc (trị giá 300 triệu đồng) tại xã đảo Nhơn Châu; trao tặng 875 chiếc xe đạp (tổng trị giá 1,3 tỷ đồng) cho các thiếu nhi khó khăn không có phương tiện đến trường;  xây dựng 22 nhà nhân ái (trị giá 1,1 tỷ đồng); tặng 12.748 suất quà (tổng trị giá trên 5 tỷ đồng) và nhiều công trình, phần việc khác.

Với những kết quả trên, Tỉnh đoàn Bình Định vinh dự được Trung ương Đoàn đánh giá là đơn vị thứ 9 toàn quốc trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015. Hội LHTN Việt Nam tỉnh được ghi nhận là đơn vị thứ 13 toàn quốc trong triển khai công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015. Đây là động lực lớn để các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh nhà tiếp tục phấn đấu để tiếp tục đưa phong trào thanh thiếu nhi Bình Định phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Hội nghị cũng thảo luận sôi nổi về những giải pháp triển khai nhiệm vụ trong năm 2016. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, định hướng  tư tưởng thanh niên thông qua các phong trào, hoạt động cụ thể gắn với hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, có sân chơi lãnh mạnh và tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn tại cơ sở; các biện pháp chung để các đơn vị tập trung thảo luận để thực tốt nhiệm vụ công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, những kết quả đạt được của các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà trong triển khai nhiệm vụ công tác năm, đồng thời nêu lên một số tồn tại cần quan tâm khắc phục của tổ chức Đoàn; Yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần chú trọng tổ chức các hoạt động phù hợp với các đối tượng thanh niên và hỗ trợ thanh niên vươn lên trong lập thân, lập nghiệp, gắn các hoạt động phong trào với việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội để tạo sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi và nhân dân; Chú trọng củng cố tổ chức Đoàn tại cơ sở và tăng cường tham mưu hiệu quả hơn nữa cho cấp ủy về các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp thu sâu sắc các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và các ý kiến góp ý của của các đồng chí trong Ban Chấp hành, tập trung triển khai các hoạt động vừa sáng tạo vừa đi vào chiều sâu để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác trong năm 2016. Tổ chức hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 75 năm ngày thành lập đội và 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam; triển khai viết lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 1975 - 2015; Đề án quản lý đoàn viên giai đoạn 2, 3; xây dựng các hạng mục trong Đề án Đảo Thanh niên Cù Lao Xanh và khởi công xây dựng sân bóng đá mini tại các huyện là các nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn thanh niên tỉnh trong năm 2016.

Các đơn vị nhận cờ của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

Dịp này, 06 đơn vị được nhận cờ của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015; 08 đơn vị được nhận cờ và 06 đơn vị nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Định năm 2015./.


Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn


Tin nổi bật Tin nổi bật