|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật

Ngày 15-5, Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Định phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh cùng Đồn BP Tam Quan Nam và chính quyền địa phương tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật cho hơn 100 ngư dân, và bà con nhân dân thôn Ca Công, xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bỉnh Định.

Tại Hội nghị, ngư dân đã được các báo viên của tỉnh phổ biến về  văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân và những văn bản quy phạm pháp luật do Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khác ban hành.

Trong đó có Hiến pháp 2013, các bộ luật, cùng các văn bản liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh. Nội dung quan trọng nhất của hội nghị là tuyên truyền về tình hình biển Đông trong thời gian qua. Đặc biệt là việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam và có thái độ hung hăng dùng vòi rồng, súng nước tấn công vào tàu kiểm ngư và tàu cảnh sát biển của Việt Nam. Qua đó vận động ngư dân kiên trì bám biển, cùng với Đảng và Nhà nước bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh hải của Tổ Quốc, mong muốn người dân hết sức bình tĩnh, đấu tranh mềm dẻo, tỉnh táo nhưng không khoan nhượng, tin tưởng vào đường lối, quyết sách của Đảng và Nhà nước ta.

Hội nghị đã được sự quan tâm theo dõi của đông đảo nhân dân. Nhiều người dân cũng đã bày tỏ quan điểm bức xúc trước việc làm của Trung Quốc và mong muốn Trung Quốc sớm rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Ông Huỳnh Chánh Thi ở thôn Ca Công Nam xã Hoài Hương cho biết: Tàu của ông sẽ kiên trì bám biển, bám ngư trường để đánh bắt hải sản, đồng thời ông sẵn sàng phối hợp với lực lượng kiểm ngư Việt Nam để góp phần xua đuổi tàu Trung Quốc ra khỏi lãnh hải nước nhà. Cùng ý kiến với ông Thi, ông Phan Thanh Vương ở cùng địa phương cho biết: Gia đình ông có 2 chiếc tàu với công suất gần 1.000CV chuyên làm ở vùng biển đảo Hoàng Sa. Mặc dù tình hình biển Đông rất phức tạp, Trung Quốc có nhiều thủ đoạn nham hiểm nhưng ông vẫn kiên quyết bám biển, tàu gia đình ông đang chuẩn bị nhiên liệu để vươn khơi đánh bắt hải sản. Các ngư dân đều khẳng định dù có tổn thất cũng sẽ bám biển, bám ngư trường truyền thống đến cùng.


Theo bienphong.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật