|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm quản lý toàn diện chất thải trong chăn nuôi

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 8.8 Ban quản lý dự án hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp Bình Định (Ban QLDA LCASP Bình Định) phối hợp với hội Nông dân huyện Tuy Phước tổ chức buổi tọa đàm quản lý toàn diện chất thải trong chăn nuôi, có hơn 50 người dân chăn nuôi tiêu biểu trên địa bàn huyện tham gia.

 Quang cảnh buổi tọa đàm. 

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã được hướng dẫn công tác quản lý toàn diện chất thải chăn nuôi, trong đó, tập trung vào các giải pháp quản lý chất thải chăn nuôi đang được áp dụng ở nước ta hiện nay như: Xử lý kỵ, khí; Đệm lót sinh học; Ủ phân; Nuôi trùn quế; Xử lý mùi. Từ đó, đề xuất những giải pháp, chính sách, các biện pháp kỹ thuật và công nghệ khả thi để xử lý chất thải chăn nuôi một cách bền vững; nội dung về sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn; phát động và tổ chức cho nông dân ký cam kết nói không với thực phẩm bẩn và giải đáp các thắc mắc liên quan các nội dung trên.

Qua buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận và đặt ra những vấn đề có liên quan để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hình thành ý thức trong quản lý chất thải chăn nuôi, an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua đó, góp phần giảm thiểu ô nhiễm trong chăn nuôi và an toàn vệ sinh thực phẩm./.

 

Tin, ảnh: Tấn Hùng 


Tin nổi bật Tin nổi bật