A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm với chủ đề “ Hành động vì gia đình không bạo lực”

(binhdinh.gov.vn) Chiều 27/11, tại TP. Quy Nhơn, Sở VHTT&DL tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “ Hành động vì gia đình không bạo lực” nhân kỷ niệm ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và một số gia đình văn hóa tiêu biểu ở các địa phương trong tỉnh .

Chống bạo hành để bảo vệ hạnh phúc gia đình. 

Trong ảnh: Tiết mục kịch: “Bữa cơm muộn màng” của Câu lạc bộ thôn Phụng Sơn, huyện Tuy Phước

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng với các gia đình đã được nghe một số tham luận xung quanh vấn đề về bạo lực gia như:  tình trạng bất bình đẳng giới, gốc rễ của bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ nhìn từ văn hóa gia đình Việt Nam, việc dùng roi, vọt để dạy trẻ thay vì dùng lời khuyên bảo nhẹ nhàng, nghe một số kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, cách tổ chức cuộc sống gia đình có người cao tuổi….

Thông qua buổi tọa đàm, các đại biểu đã cũng thảo luận và đưa ra một số các giải pháp nhằm chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình đến mọi thành viên xã hội, đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa nếp sống văn minh trong gia đình nơi công cộng ./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật