|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toàn tỉnh có 7.760 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt

(binhdinh.gov.vn) Tin từ SNN&PTNT, hiện toàn tỉnh đang chịu các đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài, phổ biến trên diện rộng. Lượng mưa ít, bốc hơi lớn, dòng chảy trên các sông, suối thấp hơn trung bình nhiều năm, nước các hồ giảm nhanh, điều này khiến nguồn nước sinh hoạt tại nhiều địa phương trong tỉnh đang thiếu trầm trọng.

Người dân Bình Định đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng

Toàn tỉnh đã có 7.760 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Trong đó, Hoài Nhơn là huyện có số hộ dân thiếu nước cao nhất với 3.860 hộ, Phù Cát 1.150 hộ, Phù Mỹ 940 hộ, Quy Nhơn 800 hộ, Vĩnh Thạnh 350 hộ, Vân Canh 300 hộ, An Lão 60 hộ. Dự kiến đến cuối tháng 6.2015 số hộ thiếu nước sinh hoạt tăng lên khoảng 9.850 hộ ở các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Tuy Phước, Tây Sơn.

Ngoài ra, nhiều địa phương trong tỉnh đã xảy ra tình trạng thiếu nước phục vụ chăn nuôi gia súc. Trong tỉnh đã có 8.515 hộ dân chăn nuôi bị thiếu nước với tổng số trên 56.000 con tập trung ở các huyện Phù Mỹ, Phù Cát, An Nhơn và Hoài Ân.

Hiện ngành Nông nghiệp tỉnh và chính quyền các địa phương đang “dồn sức” triển khai nhiều biện pháp để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do hạn hán gây ra. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh quy định mức hỗ trợ cho người dân các vùng bị hạn trong năm 2015.

Theo đó, trực tiếp hỗ trợ bằng tiền đối với vùng không khoan được giếng, không có đường ống dẫn nước từ công trình cấp nước tập trung với mức hỗ trợ 40 lít nước sạch/người/ngày và 30 lít nước uống/con/ngày đối với gia súc. Với vùng có thể khoan giếng, mức hỗ trợ 70.000 đồng/m3 nước bao gồm: chi phí nước uống, sinh hoạt tại nguồn cung cấp, chi phí vận chuyển và công lao động tiếp nhận, phân phối tại chỗ; hỗ trợ 150 ngàn đồng/m giếng khoan thực tế có đường kính 60mm, đủ cung cấp nước tối thiểu cho 5 hộ gia đình ở cách giếng tối thiểu 200m; đối với giếng đào sâu thêm, lắp đặt thêm bộng giếng, bơm hút bùn, cát trong giếng mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/giếng...

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật