A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác Biên phòng năm 2015

Ngày 30/12, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Biên phòng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác Biên phòng năm 2016.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ Tiên tiến cho các cá nhân trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2015 (Ảnh: Công Cường).


Trong năm 2015, các đơn vị trong BĐBP tỉnh đã chấp hành và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh, kế hoạch của trên một cách toàn diện, đồng bộ, kịp thời và đạt hiệu quả cao.

Trong công tác vận động quần chúng, BĐBP đã phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng, củng cố chính trị, quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng địa bàn an toàn; đã làm thủ tục xuất cho 7.215 phương tiện/70.879 lượt người; nhập 9.472 lượt phương tiện/99.370 lượt người hoạt động nghề cá và dịch vụ ra vào khu vực biên giới biển.

Ngoài ra, BĐBP tiếp tục thực hiện có hiệu quả thí điểm thủ tục Biên phòng điện tử cảng biển tại Đồn BPCK cảng Quy Nhơn, nhằm tạo điều kiện thông thoáng hàng hóa qua cửa khẩu cảng, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương…
Trong năm 2016, BĐBP tỉnh tiếp tục quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả với mọi hoạt động vi phạm chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, đảo; xây dựng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các điểm nóng ở khu vực biên giới biển; phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật …

Tại Hội nghị, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2016 và công bố quyết định khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Biên phòng năm 2015 và phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2015.

Theo Công Cường - Thanh Bình (bienphong.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật