|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác chỉ đạo điểm mô hình học tập suốt đời trong GĐ - DH – CĐ- ĐV

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (15.7), tại TP. Quy Nhơn, Hội khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo điểm mô hình học tập suốt đời trong gia đình - dòng họ - cộng đồng và đơn vị theo Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 3452/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Nhiều tập thể được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện mô hình học tập suốt đời

Thực hiện theo BCĐ Đề án 281- Hội Khuyến học Việt Nam về thí điểm mô hình “Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập” trên phạm vi toàn quốc giai đoạn 2014- 2015, Hội Khuyến học tỉnh Bình Định cùng Hội khuyến học các địa phương đã tiến hành xét chọn điểm chỉ đạo của cả 3 cấp (tỉnh; huyện, thị xã, thành phố; xã phường, thị trấn) với đủ các loại hình (gia đình, dòng họ, thôn, làng, cơ quan, trường học...), đại diện cho các vùng miền, chất lượng hoạt động. Tất cả các điểm chọn chỉ đạo đều có sự đồng thuận giữa Hội Khuyến học với tổ chức Đảng, Chính quyền và các Hội, đoàn thể đảm bảo cho sự phối hợp, hỗ trợ trong quá trình triển khai thực hiện.

Đến nay, các đơn vị tham gia thí điểm đã tổ chức tổng kết phong trào. Theo đó, Hội khuyến học tỉnh có 10 điểm chỉ đạo với 1.589 hộ gia đình, trong đó có 5 điểm đạt loại xuất sắc, 2 điểm đạt loại tốt. Đối vơi 11 huyện, thị xã, thành phố có 44 điểm chỉ đạo, qua bình xét có 10 điểm đã đạt loại xuất sắc, 2 điểm đạt loại tốt và 1 điểm đạt loại khá. Ở cấp xã, phường, thị trấn có tất cả 283 điểm chỉ đạo, đến nay đã có 24 điểm đạt loai xuất sắc, 25 điểm đạt loại tốt và 20 điểm đạt loại khá...

Qua tổng kết cho thấy, tuy thời gian thực hiện rất ngắn nhưng với tinh thần kế thừa, phát huy mạnh mẽ mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập gắn với tiêu chí mới nên đạt nhiều kết quả tích cực. Việc thực hiện mô hình này đã góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động cho người dân ở mọi ngành nghề, vùng miền, tuổi tác, giới tính đối với việc học tập.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện mô hình, qua đó, các đơn vị cũng đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý để triển khai đại trà các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập trên phạm vi toàn tỉnh trong thời gian tới./.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật