A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản năm 2015

Ngày 4.12, Sở NN&PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong sản xuất nông, lâm, thủy sản (NLTS); công tác quản lý chất lượng NLTS năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

 

Báo cáo của Sở NN&PTNT cho thấy, năm 2015, Chương trình mục tiêu quốc gia đảm bảo VSATTP trong sản xuấtXKD NLTS và công tác quản lý chất lượng NLTS đã được tỉnh ta thực hiện bằng nhiều biện pháp cụ thể. Bên cạnh  việc đào tạo tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ quản lý chất lượng NLTS  của 11 huyện, thị xã, thành phố; tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực này cho người dân, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thống kê, kiểm tra tình hình hoạt động và phân loại815 cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp (SXKD VTNN ) và sản phẩm NLTS. Trong đó, loại A có 315cơ sở, loại B 463: cơ sở, loại C: 217 cơ sở. Kiểm tra 146 cơ sở sản xuất kinh doanh NLTS, trong đó 44 cơ sở đạt loại A, 102 cơ sở đạt loại B. Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT cũng đã tham gia đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành thanh kiểm tra 379 cơ sản SXKD các lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, dịch vụ ăn uống... và đã phát hiện, xử phạt hành chính 48 cơ sở vi phạm các quy định của nhà nước. Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác quản lý và hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng này tại các địa phương…Tuy vậy, Chương trình mục tiêu quốc gia VSATTP trong sản xuất NLTS và công tác quản lý chất lượng NLTS tại tỉnh ta vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Đáng chú ý là rất nhiều cơ sở SXKD, chế biến NLTS nhưng không có giấy phép kinh doanh; tình trạng vi phạm quy định của Nhà nước về VSATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh VTTN và NLTS vẫn còn xảy ra phổ biến, nhưng chưa được xử lý triệt để.

Năm 2016, ngành Nông nghiệp tiếp tục tăng cường công tác đào tạo tập huấn, phổ biến các quy định của Nhà nước về VSATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh VTNN và NLTS; đẩy mạnh thanh kiểm tra và xử lý các cơ sở sử dụng các loại kháng sinh bị cấm và các chất độc hại; đẩy mạnh kiểm tra, phân loại các cơ sở SXKDvà các sản phẩm NLTS…

Dịp này, Sở NN&PTNT đã tặng Giấy khen cho 22 tập thể và cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia VSATTP trong sản xuất NLTS.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật