|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai các phương án phòng chống thiên tai đối với hệ thống đê khu Đông

Ngày 26.9, Chi cục Thủy lợi thuộc Sở NN&PTNT đã tổ chức triển khai các phương án phòng chống thiên tai (PCTT) đối với hệ thống đê khu Đông (ĐKĐ).

Hệ thống ĐKĐ qua địa bàn xã Phước Hòa (Tuy Phước).   


Cuộc họp đã thông qua các phương án PCTT trên hệ thống ĐKĐ trong suốt mùa mưa lũ năm 2017 theo phương châm “chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”. Ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn đê Đông phối hợp với UBND các xã, phường ven đê cũng đã tổ chức kiện toàn các tổ xung kích hộ đê, chuẩn bị chu đáo các loại vật tư, vật liệu tại chỗ, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Theo Chi cục Thủy lợi, hiện, đơn vị đã chuẩn bị các loại vật tư, vật liệu tại các trạm thủy lợi dọc tuyến đê gồm: 10.000 vỏ bao cát, 21m3 cát, 260 bạt nhựa, áo phao, xẻng, vồ đóng cọc; hợp đồng phương tiện, thiết bị cơ giới, ghe tại địa phương để kịp thời điều động trong tình huống khẩn cấp.

Được biết, hệ thống ĐKĐ có chiều dài gần 47km. Đây là tuyến đê cực kỳ quan trọng của tỉnh, có nhiệm vụ ngăn mặn, giữ ngọt, tiêu úng, tháo lũ, bảo vệ trên 200 ngàn dân sinh sống vùng khu Đông TP Quy Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát.

Theo N. Hân (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật