|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai các quy định mới về hoạt động kinh doanh vận tải

Ngày 26.9, tại TP Quy Nhơn, Sở GTVT tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 18, Thông tư 23 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, quản lý sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô cho hơn 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải trên địa bàn tỉnh.

Thông tư 18 có hiệu lực từ ngày 1.10.2013 có điểm mới - bãi bỏ điều khoản về sổ nhật trình; các mẫu sổ nhật trình được cấp theo quy định cũ tại Thông tư 14 năm 2010 của Bộ GTVT.

Thông tư 23 có hiệu lực từ 15.10.2013, quy định về cung cấp, quản lý và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô. Điểm mới được quy định tại Thông tư này là không kiểm định thiết bị giám sát hành trình, thay vào đó, thiết bị phù hợp sẽ được dán tem hợp quy theo quy chuẩn, chủ xe chỉ cần trang bị thiết bị đã được dán tem đúng quy định. Ngoài ra, đơn vị kinh doanh vận tải cũng được phép ủy thác cho 1 đơn vị khác quản lý thông tin của thiết bị giám sát hành trình của mình. Đơn vị được ủy thác có trách nhiệm cung cấp thông tin khi cơ quan nhà nước có yêu cầu.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật