|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 30.1, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2017, toàn tỉnh đã tạo việc làm cho hơn 29.800 người đạt 100,04% kế hoạch; tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề là 50,19%, đạt 100% kế hoạch. Đồng thời, tiếp nhận, giải quyết kịp thời chế độ trợ cấp ưu đãi cho 5.418 người có công; hỗ trợ 10,5 tỷ đồng cho công tác xây dựng, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi danh; hỗ trợ xây dựng 650 nhà cho các gia đình thuộc diện chính sách; thực hiện cấp 381.642 thẻ BHYT cho đối tượng hộ nghèo; trợ cấp xã hội hằng tháng cho 78.018 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng và 704 đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội… Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo bình quân toàn tỉnh giảm xuống 8,78%.

Năm 2018, ngành LĐ-TB&XH tiếp tục phấn đấu tạo việc làm cho 29.850 lao động, trong đó xuất khẩu lao động 600 người; tỉ lệ hộ nghèo bình quân toàn tỉnh giảm 1,5% đến 2%; đào tạo nghề cho 32.870 lao động; 98,5% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân nơi cư trú…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những thành tích, nỗ lực của ngành LĐ-TB&XH. Đồng thời yêu cầu ngành LĐ-TB&XH kiện toàn bộ máy nhân lực phục vụ cho công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018; thực hiện sáp nhập một số cơ sở đào tạo nghề theo quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; giải quyết dứt điểm các trường hợp tồn đọng xác nhận, công nhận người có công với cách mạng; đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn liền với phát triển KT-XH địa phương. Bên cạnh đó cần chú trọng công tác giảm nghèo, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang; truyền thông về bình đẳng giới, về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến công tác lao động, người có công và xã hội; thực hiện chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người nghèo, người bị ảnh hưởng thiên tai bằng các hoạt động thiết thực.

Dịp này, Bộ LĐ-TB&XH đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Sở LĐ-TB&XH; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể lao động xuất sắc thuộc ngành./.

 

N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật