|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ât Mùi năm 2015

(binhdinh.gov.vn) Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch số 58/KH-SYT về việc triển khai bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ât Mùi năm 2015. Ảnh minh họa

 

Theo đó, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm; Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế, phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kế hoạch truyền thông, tập trung tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức và chấp hành các quy định của pháp luật về ATVSTP đến tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm. Đồng thời, tuyên truyền các kiến thức về VSATTP cho người tiêu dùng trong việc chọn mua, chế biến thực phẩm an toàn nhằm hạn chế thấp nhất số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và trong thời gian diễn ra các lễ hội mùa xuân…

 Ngoài ra, Sở Y tế phối hợp các Sở, ngành, đoàn thể liên quan thành lập các đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra việc quản lý và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP theo phân cấp của cơ quan chức năng. Trong quá trình kiểm tra cần tăng cường sử dụng các test nhanh để sơ bộ đánh giá kết quả mẫu thực phẩm và lấy mẫu kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Được biết, theo kế hoạch Sở Y tế đã giao cụ thể cho Chi cục ATVSTP, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe, Trung tâm y tế và Phòng y tế của 11 huyện, thị xã, thành phố để thực hiện nhiệm vụ này từ nay cho đến hết tháng 3.2015./.


N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật