|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Dự án BMGF-VN tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 21/5, tại Sở TT&TT Bình Định, Đoàn công tác do ông Phan Hữu Phong – Giám đốc Ban quản lý Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam (BMGF-VN) làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở TT&TT và các Sở, ngành liên quan về việc triển khai Dự án (BMGF-VN) tại tỉnh Bình Định. Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Chí Cường đồng chủ trì cuộc họp. (ảnh)

Dự án BMGF-VN do quỹ Bill&Melinda Gates (BMGF) tài trợ. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, 40 UBND tỉnh, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam và các đơn vị liên quan triển khai tại 1.900 điểm Thư viện công cộng (cấp tỉnh, huyện, xã và Bưu điện Văn hóa xã). Thời gian thực hiện dự án là 05 năm, từ năm 2011 – 2016 và được chia thành 3 giai đoạn, với 3 bước (bước 1 triển khai tại 12 tỉnh, bước 2 tại triển khai tại 16 tỉnh và bước 3 triển khai tại 12 tỉnh).

Dự án nhằm mục đích nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin, thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã với tầm nhìn mới, tập trung hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở những vùng đặc biệt khó khăn, có cơ hội được tiếp cận CNTT và được hưởng những lợi ích về kinh tế xã hội, từ đó cải thiện được cuộc sống cá nhân góp phần vào xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Tại Bình Định, Dự án sẽ triển khai tại 50 điểm (26 bưu điện và 24 thư viện), là một trong 12 tỉnh được Bộ TT&TT phê duyệt triển khai Dự án BMGF-VN giai đoạn 2. Theo Dự án, mỗi điểm thư viện tỉnh sẽ được trang bị 40 máy tính, thư viện huyện 10 máy tính, thư viện xã và Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX) 5 máy tính. Ngoài ra, Dự án còn hỗ trợ cho việc sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng như đào tạo cho cán bộ quản lý, cán bộ thư viện, nhân viên BĐVHX, truyền thông vận động đối với các nhà quản lý, các cán bộ thư viện, đặc biệt là người dân về hiệu quả của máy tính và internet, góp phần hình thành cơ chế phát triển bền vững và lâu dài cho các điểm truy cập internet công cộng.

Ông Phan Hữu Phong – Giám đốc Ban quản lý Dự án cho biết, sau khi Dự án hoàn thành, sẽ tổ chức các chương trình: Ngày hội internet; internet với phụ nữ; internet với nông dân; internet với học sinh;… để mọi người đều có cơ hội được tiếp cận CNTT và được hưởng những lợi ích từ nó.

Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Chí Cường cảm ơn sự quan tâm của Ban quản lý Dự án đối với tỉnh. Đồng thời Sở TT&TT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo Dự án và các đơn vị liên quan để triển khai dự án đúng tiến độ, hiệu quả trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Ban quản lý dự án cùng đại diện lãnh đạo Sở TT&TT và các đơn vị liên quan đi khảo sát điểm Thư viện huyện và một số BĐVHX trong tỉnh./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật