|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung đoàn Không quân 925 tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 19-7, Trung đoàn Không quân 925, thuộc Sư đoàn Không quân 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (19.7.1967 - 19.7.2017). Đến dự buổi lễ có Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân cùng đông đảo các thế hệ cán bộ chiến sĩ của đơn vị. Về phía tỉnh Bình Định có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trung đoàn 925

Cách đây 50 năm, vào thắng 7 năm 1967, Bộ Quốc phòng quyết phòng quyết định thành lập Trung đoàn không quân tiềm kích thứ 3 mang phiên hiệu Trung đoàn 925. Trong chiến tranh phá hoại lần thứ hai bằng không quân của Mỹ đối với Miền Bắc, Trung đoàn đã tổ chức hàng chục trận đánh, bắn rơi 9 máy bay Mỹ, góp phần cùng với lực lượng của quân chủng và quân, dân miền Bắc đánh bại cuộc chiến tranh phá hoại lần thứ hai của Mỹ. Trải qua chặng đường nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, với nhiều lần thay đổi phiên hiệu, nhiều lần cơ động chiến đấu và xây dựng lực lượng trên các địa bàn Bắc – Trung – Nam nhưng dù ở đâu đơn vị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh thành tích trong chiến đấu, Trung đoàn đã huấn luyện, đào tạo, bổ túc, đề cao cho hơn 30 khóa với gần 300 phi công phản lực và giáo viên bay. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, 4 cán bộ, phi công của Trung đoàn đã được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý khác.  

Phát biểu tại buổi lễ, Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đã biểu dương và ghi nhận thành tích của Trung đoàn không quân 925 trong 50 năm qua; đồng thời đề nghị cán bộ, phi công, chiến sĩ của đơn vị phát huy truyền thống, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, làm chủ và khai thác có hiệu quả vũ khí, trang bị kỹ thuật; xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, hải đảo của Tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trung đoàn 925 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


           


Tin nổi bật Tin nổi bật