|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 12-11, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1977-2017).

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Thanh Liêm trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT cho lãnh đạo Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Cách đây 40 năm, vào năm 1977, UBND tỉnh Nghĩa Bình (nay là tỉnh Bình Định) đã ra Quyết định thành lập Trường Quản lý Kinh tế tại chức tỉnh Nghĩa Bình - tiền thân của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Ðịnh ngày nay. Dù đã qua 4 lần đổi tên và 5 lần thay đổi vị trí, nhưng Trung tâm vẫn liên tục phát triển và không ngừng lớn mạnh về nhiều mặt. Hiện Trung tâm có 20 cán bộ, nhân viên; 2 phòng máy tính nối mạng với 80 máy tính phục vụ cho việc dạy - học và tổ chức thi cấp chứng chỉ chuẩn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, 1 giảng đường 300 chỗ ngồi, 22 phòng học được trang bị máy chiếu đa năng... 

Những năm qua, Trung tâm đã liên kết tổ chức đa dạng hình thức đào tạo cho trên 22 ngàn lượt người theo học các lớp bồi dưỡng; trên 2.360 người theo học các lớp THPT hệ giáo dục thường xuyên; trên 23.000 người theo học các lớp ĐH, CĐ, trung cấp hệ vừa làm, vừa học và đã có trên 12.970 người tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp với nhiều chuyên ngành khác nhau.

Đặc biệt, kể từ khi được giao quyền tự chủ từ năm 2006, ngoài việc đảm bảo chi thường xuyên và đảm bảo đời sống cho hơn 20 cán bộ, công nhân viên, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Định còn đầu tư trên 10 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, mua sắm máy móc, trang thiết bị và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước mỗi năm hơn 150 triệu đồng.

Ghi nhận những thành tích đó, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Định đã được trao tặng 1 Huân chương Lao động hạng Ba, 5 Bằng khen của Chính phủ cho đơn vị và cá nhân, 2 Bằng khen của Bộ GD&ÐT, 1 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ÐT cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật