A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung ương Hội LHPN Việt Nam giám sát việc đảm bảo các cấp Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước

Chiều 10.11, Đoàn giám sát của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định trách nhiệm của bộ, ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước” trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã làm việc với đoàn.

Sau khi Nghị định 56 có hiệu lực, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đảm bảo cho Hội LHPN các cấp tham gia quản lý nhà nước và tham dự các hoạt động liên quan như tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có sự quan tâm đúng mức đến đội ngũ cán bộ nữ trong quy hoạch, bổ nhiệm, đào tạo, đảm bảo cơ cấu, tỉ lệ nữ trong diện quy hoạch các chức danh lãnh đạo…

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đề xuất Bộ Nội vụ hoàn thiện những chủ trương, chính sách của Nhà nước nhằm động viên cán bộ nữ phấn đấu vươn lên học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, đặc biệt là trình độ quản lý nhà nước. Đề xuất Hội LHPN Việt Nam xây dựng cơ chế phù hợp với thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy sức lực, trí tuệ và tài năng; Bộ LĐ-TB&XH tăng cường hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật để đào tạo cán bộ chuyên trách làm công tác bình đẳng giới.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được khi thực hiện Nghị định số 56. Đồng chí ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, quán triệt hơn nữa trong việc đưa Nghị định 56 vào cuộc sống; đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Hội LHPN tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị định cụ thể, theo từng năm trên cơ sở bám sát nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Trước đó, Đoàn giám sát cũng đã làm việc thực tế tại xã An Hòa, huyện An Lão.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật