|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường ĐH Quy Nhơn: Công bố Quyết định Chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 17-10, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Quy Nhơn. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Cục quản lý chất lượng thuộc Bộ GD&ĐT cũng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Quy Nhơn

Năm 2016, Trường ĐH Quy Nhơn triển khai công tác tự đánh giá, nghiêm túc rà soát, đánh giá toàn bộ hoạt động của Nhà trường trong 5 năm (2011 - 2016), theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Sau khi thẩm định báo cáo tự đánh giá Trường đủ điều kiện để sử dụng triển khai đánh giá ngoài, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thuộc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức 2 đợt khảo sát tại ĐH Quy Nhơn vào tháng 4 và tháng 9 năm nay. Theo đánh giá của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng, Trường ĐH Quy Nhơn đã đạt 10/10 tiêu chuẩn, với 51/61 tiêu chí về chất lượng giáo dục trường đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT (đạt 83,6%). Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã có Quyết định cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Quy Nhơn, có hiệu lực trong thời hạn 5 năm. 

Theo lãnh đạo Trường ĐH Quy Nhơn, kết quả kiểm định chất lượng giáo dục là sự kết tinh của những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo nhà trường, của tất cả các giảng viên, viên chức cùng toàn thể sinh viên, học viên trong toàn trường. Qua đó đã khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng giáo dục của Trường ĐH Quy Nhơn. Đây là căn cứ quan trọng để Nhà trường giải trình với Bộ GD&ĐT và xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo, còn người học và nhà tuyển dụng lao động có thêm cơ sở để lựa chọn Trường ĐH Quy Nhơn.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 


Tin nổi bật Tin nổi bật