|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 19.12, Trường ĐH Quy Nhơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1977-2017). Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Võ Vinh Quang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Phi Hổ - Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường qua các thời kỳ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc  (trái) trao Bằng chứng nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho lãnh đạo trường Đại học Quy Nhơn.

 

Trường ĐH Quy Nhơn tiền thân là Trường ĐH Sư phạm Quy Nhơn được thành lập theo Quyết định số 1842/QĐ ngày 21.12.1977 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục. Năm 2003, trường đổi tên thành Trường ĐH Quy Nhơn (theo Quyết định số 221/2003/QĐ-TTg ngày 30.10.2003 của Thủ tướng Chính phủ) với nhiệm vụ đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển trường không ngừng lớn mạnh cả về quy mô, lĩnh vực lẫn chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học. Từ xuất phát điểm chỉ đào tạo 5 ngành sư phạm với khoảng 4.000 sinh viên. Đến nay, trường có 16 khoa, đào tạo 38 ngành thuộc các khối sư phạm, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật - công nghệ, kinh tế…, với quy mô xấp xỉ 16.000 sinh viên chính quy và khoảng 5.000 sinh viên các hệ đào tạo khác. Trường đã và đang đào tạo 17 chuyên ngành thạc sĩ, 3 chuyên ngành tiến sĩ với gần 1.000 học viên.
Sau 40 năm, trường ĐH Quy Nhơn đã đào tạo gần 70.000 sinh viên, 1.800 nghiên cứu sinh, học viên cao học trong và ngoài nước đào tạo trình độ đại học cho gần 1.000 lưu học sinh Lào. Nhiều sinh viên, học viên qua các thế hệ ra trường đã trở thành những cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước, những trí thức, nhà khoa học tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu mà các thế hệ thầy cô giáo và sinh viên trường đạt được trong suốt 40 năm qua. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, nhà trường nhanh chóng phát triển các chương trình đạo tạo tiên tiến, tiếp cận với chuẩn quốc tế, tiếp tục đổi mới phương thức dạy, phát huy sáng tạo giữa người dạy và người học; làm tốt việc đào tạo và bồi dưỡng giáo viên ngành sư phạm; thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đào tạo nghiên cứu trong trường gắn với nhu cầu thị trường; phấn đấu đạt chuẩn kiểm định chất lượng mới theo chuẩn ASEAN và tiến hành việc kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (trái) trao Cờ cho Lãnh đạo Trường ĐH Quy Nhơn.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã chúc mừng những thành tựu đạt của trường ĐH Quy Nhơn thời gian qua. Đồng thời mong muốn, Trường tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới giáo dục và đào tạo; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình đào tạo; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên; chú trọng gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, quan tâm đến việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; nhà trường cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, cần khơi dậy niềm say mê học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên, rèn luyện phẩm chất, đạo đức để trở thành những con người phát triển toàn diện.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã trao Chứng nhận danh hiệu thi đua Tập thể lao động xuất sắc năm học 2016-2017 cho Trường Đại học Quy Nhơn. Tập thể trường ĐH Quy Nhơn được trao tặng Cờ thi đua năm 2017 của UBND tỉnh và Bằng khen của của các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật