|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Hùng Vương tổ chức Lễ kỷ niệm 30 Ngày thành lập (1987-2017)

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay, trường THPT Hùng Vương, TP.Quy Nhơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 Ngày thành lập (1987-2017). Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 2.000 học sinh nhà trường.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Trường THPT Hùng Vương (trước đây là trường PTTH Kỹ Thuật Quy Nhơn) được thành lập năm 1987 tại phường Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn. Những năm đầu thành lập, nhà trường chỉ có 8 lớp học với 300 học sinh. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Hùng Vương đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt cả về quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ, chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo. Từ mái trường này, đã có nhiều cựu học sinh thành đạt, góp phần quan trọng trong việc tạo nguồn nhân lực có trình độ cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hiện nay, Trường THPT Hùng Vương đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy đối với các bậc phụ huynh và học sinh. Năm học 2017-2018, trường có 40 lớp học với hơn 2.000 học sinh. Cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu, trang thiết bị dạy học hiện đại, khuôn viên Nhà trường rộng rãi, khang trang, sạch đẹp. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng xây dựng kỷ cương, nề nếp dạy và học, chăm lo xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo; quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay Nhà trường có 102 giáo viên và nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 từng bước được nâng lên. Hàng năm, trường đều có học sinh đạt danh hiệu hoc sinh giỏi cấp tỉnh, có trên 90% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá và trên 50% học sinh xếp loại học lực giỏi, khá; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp thi đậu vào đại học, cao đẳng hàng năm đạt từ 50-60%.

Dịp này, Bộ giáo dục & Đào tạo đã khen thưởng cho trường THPT Hùng Vương và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy học; UBND tỉnh trao bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhà trường, giai đoạn 1987-2017./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật