|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ương, nuôi thương phẩm thành công giống cá trê lai tại Bình Định

Ngày 16/10/2013 Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành Tỉnh đã họp và đánh giá kết quả thực hiện đề tài: “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình sinh sản nhân tạo, ương và nuôi thương phẩm cá trê lai tại Bình Định” do Trung tâm Giống thủy sản Bình Định chủ trì và Ks. Lê Trung Vinh chủ nhiệm.

Qua 15 tháng triển khai thực hiện đề tài, Trung tâm Giống thủy sản đã cho lai tạo thành công cá trê vàng cái và cá trê phi đực tạo ra cá trê lai.

 

Mùa vụ sinh sản cá trê lai tại Bình Định tập trung từ tháng 5 đến tháng 8. Mật độ thích hợp ương cá bột lên cá giống là 2.000 con/m2, tỷ lệ sống trung bình đạt 71,5%, khối lượng trung bình 1,6g/con.

 

Sau khi cho sinh sản nhân tạo, ương giống thành công cá trê lai, đề tài đã tiến hành nuôi thử nghiệm, qua các mô hình trong ao đất, ao phủ bạt. Kết quả cho thấy mô hình nuôi trong ao đất cao hơn so với ao phủ bạt. Cụ thể trong ao đất tại xã Mỹ Châu đạt 92,8%, trong bể lót bạt tại xã Mỹ Lợi đạt 90,7%, tỉ lệ sống trung bình 91,4%. Thức ăn chủ yếu nuôi cá trê lai là cá tạp, các loại phế phẩm động vật rẻ tiền kết hợp thức ăn công nghiệp .

 

Ngoài ra đề tài cũng đã xây dựng được các quy trình sinh sản, ương và nuôi thương phẩm cá trê lai tại Bình Định, mở ra hướng đi mới cho nghề nuôi trồng thủy sản.

Đề tài được Hội đồng chuyên ngành đánh giá xếp loại khá ./.

 

Theo skhcnbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật