|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viettel Bình Định chính thức khai trương mạng 4G

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (18.04), tại TP. Quy Nhơn, Viettel Bình Định chính thức khai trương mạng 4G. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động ra mắt mạng 4G Viettel được Tập đoàn Viễn thông Quân đội triển khai đồng loạt trên toàn quốc. Đến dự lễ khai trương có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Viettel Bình Định phát biểu tại buổi lễ.

 

Với mong muốn tạo ra hạ tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đưa ra quyết định mang tính chiến lược: Triển khai 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Với 36.000 trạm thu phát sóng phủ 95% dân số, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, với quan điểm đầu tư một mạng 4G siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang phổ biến trên thế giới. Với tốc độ download trung bình của 4G Viettel sẽ dao động ở mức từ 30 – 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7-10 lần.

Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt và phù hợp, Viettel cũng sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá chỉ hơn 1,3 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí, để nhiều người dân có thể sở hữu và trải nghiệm các tiện ích của 4G.

Trên địa bàn tỉnh Bình Định, Viettel đã triển khai 351 trạm thu phát sóng 4G, phủ 11 huyện/thành phố/ thị xã, 120 xã/ phường.

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Viettel Bình Định khẳng định: “Trái với lo ngại của nhiều người khi công nghệ càng phát triển, càng khó tiếp cận vì chi phí tăng cao, nhà cung cấp sẽ tính đến bài toán lợi ích mà bỏ quên người nghèo, vùng sâu, vùng xa, Viettel xây dựng mạng 4G cho mọi người. Viettel sẽ không để bất cứ người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ. Chúng tôi mong muốn mang 4G đến với tất cả người dân Bình Định, dù bất kỳ đâu thậm chí cả những nơi sâu xa nhất của tỉnh nhà”./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật