A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ðảng bộ huyện Tuy Phước: Nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng

Thực hiện Chương trình hành động số 10/Ctr/TU của Tỉnh ủy Bình Định về việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, từ đầu nhiệm kỳ (2010-2015) đến nay, Huyện ủy Tuy Phước tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm xây dựng Đảng bộ từ huyện đến cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nông dân Tuy Phước khử lẫn lúa giống. Ảnh: XUÂN THỨC

Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng đảng, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng việc quán triệt, triển khai các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”.

Trong đó, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, xác định nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan. Sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng và chỉ đạo thực hiện kế hoạch khắc phục những khuyết điểm bằng các giải pháp và lộ trình cụ thể từ nay đến cuối nhiệm kỳ. Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy về việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 37/37 chi, đảng bộ cơ sở và các đoàn thể của huyện đều xây dựng được kế hoạch học và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể.

Đáng chú ý trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng là Huyện ủy Tuy Phước tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy và đảng viên, xây dựng và kiện toàn đội ngũ cấp ủy cơ sở. Theo đó, tổ chức cơ sở đảng trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện thống nhất chủ trương thủ trưởng cơ quan hoặc đồng chí cấp phó của cơ quan, đơn vị làm bí thư cấp ủy; tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp thực hiện thống nhất chủ trương chủ tịch hội đồng quản trị hoặc giám đốc doanh nghiệp làm bí thư cấp ủy.

Công tác nâng cao chất lượng đảng viên hằng năm có nhiều chuyển biến tích cực. Đến năm 2012, toàn huyện có 88,3% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 10,97% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, số đảng viên vi phạm tư cách giảm xuống còn 0,59%. Công tác phát triển đảng viên mới được các cấp ủy quan tâm tạo nguồn, chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân, giáo viên và cán bộ, công chức, nông dân tiêu biểu. Tính từ năm 2011 đến tháng 6.2013, toàn Đảng bộ huyện Tuy Phước đã kết nạp được 503 đảng viên mới, đạt tỉ lệ bình quân 5,88%/năm so với tổng số đảng viên, đảm bảo chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra là đạt 5% trở lên.

Việc thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xây dựng đảng đã làm cho năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng ở huyện Tuy Phước ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.


Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật